Bước 1: Tổ chức dạy học minh họa và dự giờ
1. Môn: Âm nhạc
Bài: Nhạc cụ tự chế Maracas (T2)
GV dạy minh hoạ: Vũ Thị Ánh - Lớp 3A2
2. Môn: Mĩ thuật
Bài: Chủ đề 4: Sáng tạo với những chiếc lá (T2)
GV dạy minh hoạ: Lê Diệu Linh - Lớp 5A2
Bước 2: Phân tích bài dạy minh họa
1. Thảo luận về các hoạt động học của học sinh:
A. Tiết Âm nhạc:
- HS đã biết được cấu tạo của nhạc cụ ma-ra-cát.
- Cảm nhận được âm sắc và biết thể hiện nhạc cụ ma-ra-cát.
- Biết thể hiện gõ đệm theo phách bài hát Ca ngợi Tổ quốc.
- Biết kết hợp các nhạc cụ gõ đã học đệm theo hình tiết tấu và bài hát.
- HS tự tin trình bày ý kiến khi thảo luận đề xuất ý tưởng và trưng bày, giới thiệu sản phẩm của nhóm mình trước lớp.
- HS được hợp tác với các bạn để tạo sản phẩm và điều chỉnh, hoàn thiện sản phẩm của nhóm.
- HS ngoan, mạnh dạn khi trao đổi, trình bày ý kiến.
- Một số HS khi chia sẻ mô hình còn nói nhỏ.
B. Tiết Mĩ thuật:
- Từ nhận biết được những đặc điểm về hình dáng, màu sắc của một số loại lá cây, học sinh vận dụng sáng tạo HS đã tạo hình và thiết kế các sản phẩm, vật dụng trang trí theo ý thích: mũ, áo, đồ vật, con vật, quả...
- Thực hiện được các bước trong thực hành để tạo ra mô hình theo thiết kế của nhóm.
- Trưng bày, chia sẻ cảm nhận qua sản phẩm gửi đến mọi người cần sống gần gũi với thiên nhiên.
- HS ngoan, mạnh dạn, tự tin khi trao đổi, trình bày ý kiến trước lớp; sáng tạo và linh hoạt trong cách chia sẻ sản phẩm.
- Biết trân trọng, yêu mến thiên nhiên, có ý thức chăm sóc và bảo vệ cây cối.